Facebook

Ngành sữa Việt Nam dần thay đổi vị thế

Ngày đăng: 20/12/2018

Các công ty sữa Việt Nam đang dần thay đổi vị thế từ phụ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu sang chủ động đầu tư, sản xuất sản phẩm mới để mở rộng thị trường nước ngoài.

Dòng sữa đặc trị (giúp cải thiện hệ tiêu hóa, chiều cao, cân nặng cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi) tại thị trường Việt Nam do các hãng sữa đa quốc gia thống lĩnh từ nhiều năm qua, đến năm 2016, NutiFood bắt đầu thay đổi cục diện thị trường khi vươn lên nắm vị trí số 1 trong phân khúc này.

Delori đưa NutiFood vào Mỹ
Theo số liệu khảo sát Công ty TNHH Nielsen Việt Nam vừa công bố, năm 2017, GrowPlus+ là sản phẩm bán chạy nhất tại Việt Nam trong phân khúc các loại sữa đặc trị với thị phần 39,3%, dòng sữa bột pha sẵn GrowPlus đứng đầu về thị phần với 37,4%. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp GrowPlus+ của NutiFood đứng ở vị trí này.

Tuy nhiên, bước ngoặt quan trọng với NutiFood là việc ký hợp đồng xuất khẩu sữa bột pha sẵn dành cho trẻ em biếng ăn Pedia Plus sang thị trường Hoa Kỳ với đối tác Delori. Tại lễ ký kết mới đây, ông Jaime Brown - Chủ tịch Delori cho biết, sẽ phân phối dòng sữa bột pha sẵn dành cho trẻ biếng ăn PediaPlus (sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ biếng ăn) của NutiFood vào 300 siêu thị tại California. Trong vòng 2 năm tới, Delori sẽ đưa sản phẩm này vào hệ thống bán lẻ Walmart, Costco, Krogers.

Để vào thị trường Mỹ, NutiFood buộc phải đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA). Nhà máy NutiFood được tổ chức độc lập Michelson Laboratories (Mỹ) kiểm nghiệm và chứng nhận tiêu chuẩn FDA.

Ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch HĐQT Nutifood chia sẻ: "Để có được hợp đồng này, chúng tôi mất hơn 2 năm đàm phán với Delori và làm việc với FDA nhằm xác định NutiFood đáp ứng đầy đủ các tiêu chí khắt khe để nhận được "visa" đưa sản phẩm vào Mỹ”.

Ông Jaime cho biết: "Delori chọn dòng sản phẩm đầu tiên là PediaPlus với hơn một năm kiểm nghiệm tại Mỹ để đánh giá có phù hợp tiêu chuẩn FDA hay không; khảo sát sự chấp nhận của các nhà bán lẻ và ghi nhận phản hồi từ người tiêu dùng sau khi họ dùng thử sản phẩm. Thị trường sữa ở Mỹ rất lớn và có nhiều phân khúc, nhưng chúng tôi tự tin cạnh tranh, trước mắt Delori chọn sản phẩm hướng về người trẻ là cơ hội lớn trong phân khúc chúng tôi quan tâm".

Các loại sữa của NutiFood đang xuất sang các thị trường Đông Nam Á và Trung Quốc, nhưng theo ông Hải, quy mô còn khiêm tốn. Với việc đưa sữa sang thị trường Hoa Kỳ, kỳ vọng doanh số xuất khẩu năm đầu tiên vào Mỹ khoảng 20 triệu USD và năm thứ 5 là 100 triệu USD, tương đương khoảng 5% tổng doanh thu của NutiFood. Trong 3 năm tới, NutiFood sẽ xây nhà máy tại Mỹ để cung cấp sữa tươi cho thị trường này.

Bài viết liên quan

Danh Mục

logo-banner

HOTLINE: 0976222892

  • Đang truy cập: 1
  • Trong ngày: 27
  • Trong tuần: 4
  • Lượt truy cập: 17756